Nên làm gì khi đến đảo Bali

 Đảo Bali là một đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương thuộc quần đảo Indonesia. Hòn đảo này nổi tiếng với ác văn hóa độc đáo, tôn giáo Hindu-Buddha đặc trưng và vô số di tích lịch sử cùng các khu vui chơi giải trí. Đặt biệt, khí hậu tại đảo cũng rất ấm áp, dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng. Bài viết này sẽ tổng hợp một số hoạt động tiêu biểu mà mỗi cá nhân có thể làm khi tham gia du lịch Bali tự túc.

Khám phá văn hóa

Vì nằm ở khu vực Đông Nam Á nên văn hóa ở Bali cũng chịu ảnh hưởng từ khu vực này, đặc biệt là các kiến trúc, phong tục đểu có phần giống với Hindu-Buddha. Nơi đây còn sở hữu rất nhiều di tích lịch sử cùng với các đền thờ cúng trên khắp đảo. Ngoài ra các lễ hội truyền thống của Bali cũng mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách nếu họ muốn khám phá thêm về văn hóa nơi đây.

Tại Bali có rất nhiều phong tục tập quán độc đáo

Tại Bali có rất nhiều phong tục tập quán độc đáo


Đặc biệt nếu cảm thấy mình là một người gan dạ, du khách có thể đăng ký tham quan làng đầu lâu Trunyan nổi tiếng với phong tục mai táng ngoài trời của họ.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Bali có rất nhiều điểm đến ngoài trời thú vị, chẳng hạn như lặn biển, đi xe đạp, dạo bộ, leo núi, thăm vườn thú, tắm nắng, và nhiều hoạt động khác. Bạn có thể tham gia một số hoạt động này để tận hưởng thiên nhiên Bali. Ngoài ra, vì Bali không có phương tiện công cộng nên bạn cũng cần phải chủ động xác định được phương tiện di chuyển cho mình khi đi tự túc.


Tại khách sạn, nơi ở, bạn cũng có thể đặt dịch vụ tiệc nướng hải sản ngoài trời nếu không thích di chuyển quá nhiều giữa các thành phố. Ngoài ra, Bali cũng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, bạn có thể tìm kiếm những bãi biển đẹp để tắm biển và thư giãn.

Thưởng thức ẩm thực

Món ăn ngon là yếu tố không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Bali, có rất loại ẩm thực khác nhau mà bạn có thể lựa chọn như đồ nướng, hải sản và các đặc sản địa phương.

Với vị trí địa lí tại đảo xa, Bali sở hữu một lượng hải sản dồi dào cùng với những các chế biến truyền thống khiến bạn không thể quên.

Sate Lilit là đặc sản không thể bỏ qua tại Bali

Sate Lilit là đặc sản không thể bỏ qua tại Bali


Các món ăn địa phương tại Bali như Babi Guling, Lawar,Satay hay Sate Lilit đều mang đến hương vị tuyệt vời từ các nguyên liệu ướp đa dạng, phong phú và vừa miệng. Trong đó, món Sate Lilit rất được chưa chuông bởi du khách. Đây là món ăn được chế biến bằng cách xay nhuyễn nhiều loại hải sản, gia vị và thịt khác nhau, nặn thành từng que nhỏ và nướng trên than hồng.

Hoạt động nghỉ dưỡng

Bali là một địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn, với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi đền độc đáo, các khu rừng dày núi non và nhiều hoạt động giải trí thú vị. Dưới đây là một số hoạt động và địa điểm nghỉ dưỡng tại Bali mà bạn có thể tham khảo:


  • Tham quan đền Tanah Lot: Đây là một ngôi đền nổi tiếng ở Bali, được xây trên một hòn đá độc đáo nổi lên từ biển. Đây là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp.

Đền Tanah Lot có vị trí rất đặc biệt

Đền Tanah Lot có vị trí rất đặc biệt


  • Khám phá Ubud: Ubud là một thị trấn nằm ở trung tâm của Bali, với nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường mòn rừng, tắm bùn, tham quan các ngôi đền và chùa địa phương, hay tham gia các lớp học yoga.

  • Tận hưởng bãi biển: Bali có rất nhiều bãi biển đẹp và phổ biến, như Kuta, Seminyak, Nusa Dua, Jimbaran và Sanur. Du khách có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trên bãi biển, tắm nắng, bơi lội hoặc thực hiện các hoạt động như lướt sóng, lặn biển hay chèo thuyền kayak.


Trên đây là một số hoạt động tiêu biểu tại Bali mà bạn có thể thử khi du lịch tự túc tại đây. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ các công ty du lịch uy tín để hỗ trợ sắp xếp kế hoạch vui chơi nghỉ dưỡng hợp lý và tối ưu về mọi mặt. Công ty TNHH GUUTRAVEL chuyên cung cấp các tour du lịch cá nhân hiện đại với giá cả phải chăn, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì