Kimono - trang phục truyền thống Nhật Bản và những điều bạn chưa biết

 Kimono chính là trang phục biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà nó còn mang lại rất nhiều ý nghĩa cho cả người mặc lẫn không khí xung quanh. Cùng bài viết này để hiểu thêm về bộ trang phục truyền thống Nhật Bản qua các thời kỳ này nhé.

  1. Kimono là gì

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản. Nó là một bộ quần áo dài, có tay dài, được cột bằng dải vải (obi) xung quanh eo. Kimono được may từ các loại vải như silk, cotton hoặc polyester, với nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng.


Kimono là biểu tượng trong văn hóa Nhật Bản

Kimono là biểu tượng trong văn hóa Nhật Bản

  1. Thiết kế và phụ kiện của Kimono

Thiết kế của kimono bao gồm một bộ áo dài, có tay dài và có dáng phẳng, không có phần cắt dọc để phù hợp với dáng người Nhật Bản. Kimono còn có một dải vải rộng được gọi là "obi" hoặc "koshihimo" để cột quanh eo, tạo nên kiểu dáng thon gọn và điều chỉnh được độ rộng của kimono. 


Có rất nhiều phụ kiện có thể đi kèm với Kimono

Có rất nhiều phụ kiện có thể đi kèm với Kimono


Kimono thường có nhiều phụ kiện đi kèm như giày gỗ, tất chân, giày đi trong nhàm áo khoác ngoài hay ghim tóc. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lựa chọn của người mặc có thể rất đa dạng.Ví dụ, kimono truyền thống cho phụ nữ thường có hoa văn trang trí và màu sắc tươi sáng, trong khi kimono cho nam giới thì có kiểu dáng đơn giản và màu sắc trang nhã hơn.

  1. Thời điểm dùng Kimono và văn hóa Nhật Bản

Kimono thường được mặc trong các dịp đặc biệt như các lễ hội truyền thống, đám cưới, hay các sự kiện chính trị. Ngoài ra, kimono cũng được sử dụng trong nghệ thuật như văn hóa trà, khiêu vũ, hoặc trong các bộ phim Nhật Bản. Kimono là một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Nó được coi là biểu tượng của văn hóa truyền thống và tinh hoa của sự tinh tế và đẹp đẽ trong thiết kế. Kimono đã tồn tại trong văn hóa Nhật Bản từ hàng trăm năm trước và được sử dụng trong các dịp đặc biệt như lễ hội truyền thống, đám cưới, sinh nhật và các sự kiện quan trọng khác.


Kimono có thể được sử dụng trong rất nhiều dịp ở Nhật BảnKimono có thể được sử dụng trong rất nhiều dịp ở Nhật Bản


Ngoài ra, việc mặc kimono còn là một phần trong các nghi lễ tôn giáo của Nhật Bản, ví dụ như khi tham gia lễ cúng của đền Shinto hay các buổi tế tự trong đạo Phật. Mặc kimono cũng là một phần trong nghi lễ văn hóa trà và khiêu vũ Nhật Bản. Nó có một nghệ thuật riêng trong việc chọn lựa vải, hoa văn và phụ kiện để tạo ra một bộ kimono hoàn hảo. Việc chọn màu sắc và hoa văn cũng có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản. Ví dụ, màu đen thường được sử dụng trong các lễ tang, trong khi màu đỏ thường được sử dụng trong các dịp đám cưới và các sự kiện quan trọng khác.


  1. Kimono cách tân

Kimono cách tân là một loại áo truyền thống của Nhật Bản, được thiết kế lại để phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Kimono cách tân thường có kiểu dáng dài, phần thân áo được cắt dọc và may thành hai mảnh, đính nút bên trong để giữ cho áo luôn gọn gàng. Vải của kimono cách tân thường được chọn từ những loại vải nhẹ, thoáng mát và thường có hoa văn, họa tiết sặc sỡ, đa dạng và phù hợp với mùa.


Kimono cách tân thường được kết hợp với quần âu, chân váy hoặc quần jean để tạo nên phong cách trẻ trung, hiện đại và dễ dàng phối đồ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, không chỉ giới hạn trong các dịp đặc biệt như lễ hội hay cưới hỏi.


Về VJ Links - Du lịch Việt Nhật: là công ty chuyên cung cấp các tour du lịch Nhật Bản chất lượng cao với giá thành phải chăng. Chi tiết xem tại: Du lịch Việt Nhật

Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì