Cẩm nang du lịch tự túc Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một quốc gia tại Trung Âu với nhiều điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch. Thụy Sĩ nổi tiếng với các ngọn núi, hồ và thành phố lịch sử đẹp mắt. Để du lịch Thụy Sĩ, quý khách cần chú ý đến những vấn đề sau để có được sự chuẩn bị tốt nhất về hành lý, thủ tục và chi phí du lịch Thụy Sĩ.

Chuẩn bị Visa và hành trang:

Thị thực

Để có thể đến Thụy Sĩ và không cần sự hỗ trợ của các công ty du lịch uy tín, bạn cần phải cung cấp đủ các giấy tờ chứng minh cho mục đích di chuyển của bạn. Không những thế, bạn nên chủ động sắp xếp các lịch trình di chuyển của mình sau khi đã được chấp thuận Visa để đảm bảo kế hoạch theo đúng tiến độ.

Du lịch Thụy Sĩ yêu cầu chuẩn bị khá nhiều công đoạn

Du lịch Thụy Sĩ yêu cầu chuẩn bị khá nhiều công đoạn


Thông tin thêm: Vì Thụy Sĩ là quốc gia thành viên của Khối Schengen nên nếu bạn đã có visa từ một thành viên của nhóm này thì bạn không cần phải xin thêm visa Thụy Sĩ để nhập cảnh.

Hành trang

Để chuẩn bị hành trang đi Thụy Sĩ, bạn nên đảm bảo rằng bạn có các tài liệu cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch và thẻ tín dụng hoặc tiền mặt để thanh toán các chi phí phát sinh trong chuyến đi. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết của Thụy Sĩ và giày thể thao để đi lại và tham quan các địa điểm du lịch. Nếu bạn mang theo các thiết bị di động, bạn cũng nên kiểm tra xem chúng có thể sử dụng được tại Thụy Sĩ và có thẻ SIM phù hợp để sử dụng trong chuyến đi.

Điểm đến hấp dẫn tại Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một đất nước có nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách, bao gồm


  • Thủ đô Bern: nằm bên bờ sông Aare, được UNESCO công nhận là di sản thế giới với kiến trúc đẹp và nền văn hóa phong phú.



Thủ đô Bern cổ kính của Thụy Sĩ

Thủ đô Bern cổ kính của Thụy Sĩ


  • Zurich: thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ với các bảo tàng nghệ thuật, cửa hàng mua sắm và quán cà phê sang trọng.


  • Geneva: thành phố lớn thứ hai của Thụy Sĩ nằm bên bờ hồ Leman, với các địa điểm du lịch như Cung điện Liên Hiệp Quốc và vườn quốc gia.


  • Luzern: thành phố cổ kính nằm bên bờ hồ Lucerne, được biết đến với cầu gỗ Kapellbrücke và đền thờ Lion Monument.


  • Interlaken: nằm giữa các dãy núi Bernese Oberland, là một điểm đến phổ biến cho du khách muốn trải nghiệm các hoạt động như leo núi, trượt tuyết và chèo thuyền.


Đây chỉ là một số điểm đến phổ biến ở Thụy Sĩ, ngoài ra còn rất nhiều nơi thú vị khác để bạn khám phá.

Chi phí cho chuyến đi

Chi phí du lịch Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian đi du lịch, phương tiện di chuyển, chỗ ở, thực phẩm và các hoạt động du lịch mà bạn muốn tham gia.


Dưới đây là một số chi phí trung bình cho một người du lịch khi đến Thụy Sĩ:


  • Vé máy bay: từ 800-1.500 USD tùy vào thời gian đặt vé và chuyến bay của bạn.


  • Visa: Tùy thuộc vào quốc tịch của bạn, nếu cần visa, bạn phải trả khoảng 80-120 USD cho mỗi visa.


  • Chỗ ở: Giá phòng khách sạn trung bình từ 100-200 USD mỗi đêm, tùy vào vị trí và loại phòng.


  • Ăn uống: Giá cả ở Thụy Sĩ rất đắt đỏ, một bữa ăn tại nhà hàng trung bình có thể từ 30-50 USD, trong khi giá thực phẩm tại siêu thị rẻ hơn khoảng 50-60%.


  • Phương tiện di chuyển: Thụy Sĩ có một hệ thống giao thông công cộng tốt, với giá vé khoảng 2-4 USD cho một chuyến đi bằng xe buýt hoặc tàu.


  • Hoạt động du lịch: Giá tham quan các điểm du lịch phổ biến thường từ 10-20 USD mỗi lần.

Chi phí du lịch Thụy Sĩ là không nhỏ

Chi phí du lịch Thụy Sĩ là không nhỏ 


Vì vậy, dựa trên những con số trên, một chuyến du lịch Thụy Sĩ trung bình trong vòng 7 ngày có thể tốn từ 2.000-3.000 USD mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm được các ưu đãi và giảm giá, hoặc chọn các tùy chọn chỗ ở và ăn uống giá rẻ hơn, chi phí có thể giảm xuống.


Công ty TNHH GUUTRAVEL là thương hiệu chuyên phát triển các dòng tour cao cấp chuyên biệt. Với đội ngũ có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực du lịch, tâm huyết, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm phù hợp cho du khách ở mọi lứa tuổi, mỗi ngành nghề.


Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì