Lễ hội hoa anh đào là gì? Tham gia ngắm hoa ở đâu?

 Lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản hay còn gọi là lễ hội (Hanami) ở Nhật Bản. Hoạt động này được tổ chức nhằm ăn mừng mua hoa anh đào nở tại Nhật Bản. Rất nhiều các hoạt động sẽ được tổ chức trong khi lễ hội được diễn ra. Cùng bài viết này khám phá sâu hơn về lễ hội mộng mơ này nhé.

Lễ hội hoa anh đào bắt đầu từ thời kỳ Nara (710-794) và trở nên phổ biến hơn vào thời kỳ Edo (1603-1868). Trong suốt thời gian này, hoa anh đào được coi là biểu tượng của sự nổi bật và sự đẹp đẽ, và đã được các vị quan chức và nhà quý tộc yêu thích.

  1. Lễ hội hoa anh đào diễn ra khi nào

Đi theo cái tên của lễ hội, lễ hội hoa anh đào với loài hoa anh đào (sakura) nổi tiếng của Nhật Bản được tổ chức mừng ngày loài hoa này nở trong năm. Kèm theo đó chính là báo hiệu khởi đầu cho mùa xuân tại Nhật Bản. Lễ hội thường bắt đầu vào cuối tháng 3 và được kéo dài đến đầu tháng 5 hằng năm hoặc cho đến khi những cánh đào cuối cùng rụng xuống.


Lễ hội ngắm hoa anh đào của Nhật Bản

Lễ hội ngắm hoa anh đào của Nhật Bản

  1. Các hoạt động có trong lễ hội hoa anh đào

Trong lễ hội, người ta thường tập trung về các khu vực có nhiều cây hoa anh đào, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh hoa rực rỡ, chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra, còn có các hoạt động vui chơi giải trí như diễu hành, trình diễn nghệ thuật, múa truyền thống, ẩm thực, thậm chí là trò chơi lấy cảm hứng từ hoa anh đào.


Các hoạt động thường thấy trong lễ hội hoa

Các hoạt động thường thấy trong lễ hội hoa


Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí thì ẩm thực Nhật Bản vào thời điểm này cũng có sự thay đổi rõ rệt khi các món ăn bắt đầu sở hữu thêm sắc hồng tươi của canh hoa để thêm hương vị anh đào vào đó như sakura mochi, sakura latte.

  1. Các khu vực diễn ra lễ hội hoa anh đào tiêu biểu

Lễ hội hoa anh đào ở Tokyo (Shinjuku Gyoen)

Hay còn được biết đến với cái tên: “ vườn quốc gia Gyoen” đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Tokyo khi hoa anh đào nơi đây được chăm sóc tự nhiên dưới sự canh gác nghiêm ngặt của nhà nước. Không những vậy, môi trường ở khu vực này được duy trì mức độ sạch tối ưu để tao ra không gian sống lý tưởng cho thảm thực vật nơi đây.

Lễ hội hoa anh đào tại vườn quốc gia Tokyo

Lễ hội hoa anh đào tại vườn quốc gia Tokyo

Lễ hội hoa anh đào ở Kyoto (Maruyama Park)

Là công viên lâu đời nhất tại cố đô Kyoto, nơi đây có thảm thực vật rất phong phú và lượng hoa anh đào được trồng dày đặt trên khắp nẻo đường trong công viên. Ngoài ra trung tâm công viên còn 1 cây anh đào cổ thụ được chăm sóc cẩn thận. Vào mùa anh đào, sắc hồng tại khu vực này sẽ bật lên một cách tự nhiên. Tạo nên khung cảnh lãng mạng, mộng mơ.

Anh đào cổ thụ tại công viên Maruyama

Anh đào cổ thụ tại công viên Maruyama



Cùng VJ Links - Du lịch Việt Nhật tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào nào!


Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì