Du lịch tại núi Phú Sĩ - địa điểm cho người yêu Nhật Bản!

 Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản, nằm ở vùng Kanto, cách Tokyo khoảng 100km về phía tây nam. Núi Phú Sĩ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản với những hoạt động đa dạng như leo núi, tắm suối nước nóng, ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, và hơn thế nữa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các hoạt động du lịch tại núi Phú Sĩ.

Xem thêm: Địa điểm tham quan tại núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ:

Leo núi Phú Sĩ là một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích khi đến với núi này. Thời gian leo núi tùy thuộc vào từng người và từng đoạn đường, nhưng thường mất khoảng 5-7 giờ để đạt đến đỉnh núi, và khoảng 3-4 giờ để xuống dốc. Điểm khởi đầu thường là trạm 5 (Kawaguchiko 5th Station) ở độ cao 2.300 mét trên mực nước biển.

Hoạt động leo núi nổi tiếng tại núi Phú Sĩ

Hoạt động leo núi nổi tiếng tại núi Phú Sĩ


Trên đường leo núi, bạn sẽ đi qua các địa điểm như cửa hàng và các trạm nghỉ ngơi. Một số địa điểm nổi tiếng trên đường lên đỉnh núi Phú Sĩ bao gồm:


Trạm 7.5 (Kusushi Sengen Shrine) - một đền thờ Shinto ở độ cao 2.700 mét.

Trạm 8.5 (Yoshida Trail) - một trong những đường leo núi phổ biến nhất.

Trạm 9.5 (Gotemba Trail) - đường leo núi dài nhất và khó nhất.


Tại đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh vùng Kanto và thậm chí nhìn thấy cả Thái Bình Dương. Điều quan trọng nhất khi leo núi Phú Sĩ là chuẩn bị thể lực và trang thiết bị đầy đủ như giày leo núi, áo khoác chống gió, đèn pin, thức ăn và nước uống.


Tắm suối nước nóng: 

Với nhiều suối nước nóng nằm quanh núi Phú Sĩ, du khách có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành sau khi leo núi. Một số suối nổi tiếng gồm có Suối nước nóng Arakurayama, Suối nước nóng Tokko-no-yu và Suối nước nóng Fujisan.

Núi Phú Sĩ có rất nhiều cụm suối nước nóng

Núi Phú Sĩ có rất nhiều cụm suối nước nóng


Suối nước nóng Arakurayama được đánh giá là một trong những suối nước nóng đẹp nhất ở Nhật Bản. Suối nước nóng này nằm cách chân núi Phú Sĩ khoảng 20 phút đi bộ, có bể nước nóng ngoài trời với tầm nhìn tuyệt đẹp đến ngọn núi Phú Sĩ. Suối nước nóng Tokko-no-yu có không gian nội thất sang trọng và cũng có bể nước nóng ngoài trời với tầm nhìn ra toàn cảnh núi Phú Sĩ. Suối nước nóng Fujisan có thiết kế cổ điển và có các bể nước nóng khác nhau với nhiệt độ khác nhau để thư giãn và phục hồi sức khỏe.


Ngắm cảnh:

Ngoài việc leo núi và tắm suối nước nóng, du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của núi Phú Sĩ. Có nhiều địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời quanh núi, bao gồm Hồ Kawaguchiko, Hồ Yamanakako, đền thờ Chureito Pagoda, công viên Kachi Kachi Ropeway và Hồ Ashinoko.


Hồ Kawaguchiko và Hồ Yamanakako là hai hồ lớn nằm ở chân núi Phú Sĩ. Tại đây, du khách có thể tận hưởng khung cảnh đẹp với núi Phú Sĩ ở phía đối diện và tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ và câu cá.


Khung cảnh xung quanh núi Phú Sĩ

Khung cảnh xung quanh núi Phú Sĩ


Đền thờ Chureito Pagoda là một địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng khác, có tầm nhìn đẹp về núi Phú Sĩ. Công viên Kachi Kachi Ropeway là một hệ thống cáp treo đưa du khách lên đến đỉnh núi Tenjo ở độ cao tương đối cao và có tầm nhìn đẹp về toàn cảnh núi Phú Sĩ và khu vực xung quanh. Hồ Ashinoko là một hồ lớn nằm ở phía đông của núi Phú Sĩ và là một địa điểm du lịch phổ biến với các hoạt động như thuyền buồm, đi chơi trên đảo và điều hòa không khí trên tàu du lịch.


Ăn uống:

Đi du lịch núi Phú Sĩ cũng là dịp để du khách thưởng thức những món ăn truyền thống của khu vực. Các món ăn đặc trưng gồm có Udon mì đen, Soba mì trắng, nước sốt Wasabi, tempura, sushi, ramen và nabe (món lẩu truyền thống Nhật Bản). Ngoài ra, nơi đây còn có rượu sake địa phương nổi tiếng với hương vị đậm đà và khác biệt so với rượu sake từ các khu vực khác.

Món lẩu Nabe nổi tiếng cho người leo núi

Món lẩu Nabe nổi tiếng cho người leo núi


Khu vực quanh núi Phú Sĩ cũng có nhiều quán ăn và nhà hàng phục vụ cho khách du lịch, từ những quán ăn đơn giản đến những nhà hàng sang trọng với những món ăn đặc sắc. Du khách cũng có thể thử trải nghiệm ẩm thực địa phương tại các quán ăn và cửa hàng truyền thống để trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của Nhật Bản.


Trên đây là những hoạt động du lịch tại núi Phú Sĩ mà du khách có thể trải nghiệm. Tuy nhiên, để tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, du khách cần lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng trước khi đi, bao gồm cả việc chuẩn bị trang phục, đồ dã ngoại và thực phẩm. Chúc du khách có một chuyến đi thú vị và an toàn tại núi Phú Sĩ!


Xem thêm dịch du lịch núi Phú Sĩ tại: VJLinks - Du lịch Việt Nhật.


Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì