4 Món ăn đường phố Nhật Bản trứ danh

 

4 Món ăn đường phố Nhật Bản trứ danh


Món ăn đường phố Nhật Bản luôn là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực. Nằm trong lòng thành phố, những quán ăn nhỏ bé với những món ăn đậm chất địa phương đã trở thành một phần văn hóa ẩm thực của đất nước này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những món ăn độc đáo của Nhật Bản phổ biến nhất.

Ramen

Nếu bạn đến Nhật Bản và không ăn ramen, thì bạn chưa thực sự đến Nhật Bản. Ramen là món ăn phổ biến nhất trên đường phố Nhật Bản và được ưa chuộng bởi đa số người dân địa phương. Ramen bao gồm một tô mì chính, nước dùng và các loại gia vị, thường được phục vụ với thịt heo, thịt gà hoặc hải sản. Một số quán ăn còn có thêm các loại rau và trứng để tăng thêm hương vị.


Một tô Ramen hoàn chỉnh

Một tô Ramen hoàn chỉnh 


Vì được chế biến công phu, yêu cầu thời gian làm nước dùng khá lớn nên món Ramen luôn đi có giá thành rất cao. Một tô ramen có giá giao động từ 500 đến 3000 Yên tùy theo lượng topping mà thực khách muốn thêm vào. Ngoài ra, giá của Ramen ngoài đường phố sẽ thấp hơn trong các nhà hàng sang trọng nhưng cũng vì thế mà lượng topping cũng bị hạn chế hơn.

Takoyaki

Takoyaki là một loại bánh trứng chiên với một lớp vỏ bên ngoài giòn tan và bên trong là nhân bạch tuộc. Món ăn này thường được phục vụ với các loại gia vị như xốt mayonnaise và sốt teriyaki. Takoyaki có thể được tìm thấy ở hầu hết các khu vực đông đúc ở Nhật Bản, nhưng Osaka là nơi nổi tiếng nhất với món ăn này.


Takoyaki được khuyến khích ăn khi còn nóng

Takoyaki được khuyến khích ăn khi còn nóng


Tại Việt Nam, món ăn này cũng dần trở nên rất phổ biến khi chúng ta có thể tìm thấy món ăn này ở nhiều quầy xe đẩy trên lề đường cũng như các tiệm ăn phong cách Nhật Bản. Tuy nhiên hương vị của Takoyaki chính gốc vẫn có phần quyến rũ hơn bao giờ hết.


Okonomiyaki

Okonomiyaki có nghĩa là "món ăn yêu thích của bạn" hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Đây là một loại bánh kiểu Nhật được làm từ bột, trứng và các loại rau và thịt. Món ăn này được nấu trên một tấm bếp phẳng và thường được phục vụ với xốt mayonnaise và sốt teriyaki. Các thành phố Hiroshima và Osaka là nơi nổi tiếng nhất với món ăn này.

Bánh xèo Okonomiyaki

Bánh xèo Okonomiyaki



Bánh xèo kiểu Hiroshima và Osaka có các chế biến khá khác nhau. Trong khi bánh xèo Hiroshima được chế biến bằng cách cho từng nguyên liệu xếp chồng lên nhau và chiên từng phần. Sau đó, mì và trứng sẽ được cho lên trên món bánh đã được chiên. Bánh xèo Osaka thì ngược lại khi tất cả nguyên liệu bao gồm trứng và mì sẽ được trộn chung với bánh và chiên lên cùng một lúc.

Yakitori

Yakitori là một loại thịt gà xiên được nướng trên than hoa. Món ăn này được ăn kèm với muối hoặc sốt tương đậu và thường được phục vụ trong các quán bar và các quán ăn đường phố. Yakitori cũng có thể được làm từ thịt bò, thịt heo hoặc hải sản. 

Món ăn kèm bia nổi tiếng trong giới lao động Nhật Bản

Món ăn kèm bia nổi tiếng trong giới lao động Nhật Bản


Thông thường, Yakitori sẽ được bày bán tại các xe thức ăn nhanh hoặc các quán ăn nhỏ tại Nhật Bản.Đây chính là món ăn kèm với bia nổi tiếng trong giới công nhân viên chức Nhật Bản. Sau một ngày làm việc vất vả, một cốc bia lạnh cũng với những xiên nướng thơm nức mũi chính là niềm vui to lớn của nhiều người dân đất nước này.



Trải nghiệm trực tiếp các món ăn đường phố Nhật Bản với VJLinks - Du lịch Việt Nhật.


Comments

Popular posts from this blog

Lần đầu đi du lịch Bali tự túc không lo lắng với bài viết này!

Santorini - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Các loại quẻ có trong Omikuji có gì